Header Ads

Nên chọn PLC hãng nào



Trong vòng vây của rất nhiều hãng chế tạo thiết bị khác nhau, việc chọn lựa trở nên rối rắm hơn, nhưng bù lại giá cả cũng cạnh tranh hơn. Và thật khó để đưa ra phép so sánh chính xác và chi tiết về việc chọn lựa nào là tốt hơn vì cơ bản đều đáp ứng được vấn đề giải bài toán logic. Vấn đề còn lại thuộc về tính kinh tế, dịch vụ và quản lý mà từng công ty lựa chọn.


Trên thị trường quốc tế, Siemens và Rockwell là 2 cái tên nổi trội nhất. Tại Việt Nam hiện nay, Siemens có mức độ phổ biến cao nhất với các dòng PLC đáp ứng nhiều mức ứng dụng khác nhau, trong các khoảng giá khác nhau. Có thể kể ra như Logo, S7-300, S7-400, S7-1200, S7-1500. Trong khi Rockwell vẫn giữ cách kinh doanh và tiếp cận riêng, và cũng ít phổ biến hơn, giá thành cũng vượt trội hơn. Rockwell có 03 dòng PLC chính là micro, compact và controllogix. Kế đến là các dòng PLC của Nhật như Mitsu, Omron; PLC Hàn Quốc như LS; và nhiều các hãng khác nữa.

Xét về mức độ ứng dụng, có thế thấy, Siemens và Rockwell đại diện cho tính hệ thống cấp cao, có thể đi từ ứng dụng nhỏ nhất đến ứng dụng mang tầm vóc và quy mô lớn. Các dòng khác thường cho các ứng dụng mang tính đơn lẻ hoặc hệ thống có mức độ đơn giản.

Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ, nếu không có yêu cầu cụ thể từ người dùng, thiết bị theo tiêu chí giá thành, thói quen mà vẫn đảm bảo uy tín sẽ được lựa chọn. Đối với người dùng, cần đưa ra những tiêu chí riêng để chọn cho mình thiết bị thích hợp nhất, tránh những phiền toái sau này.

Xem thêm

Thanks for visiting.
plclinks.com - the links of love and passion - all about automation. 


No comments

Powered by Blogger.